Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Liệu doanh nghiệp của bạn đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu phù hợp hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình và giải pháp làm thế nào để có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh thì câu hỏi làm thế nào để sản phẩm của mình có sức cạnh tranh tốt trên thị trường luôn là một vấn đề cần suy nghĩ đối với các doanh nghiệp. Bởi vậy, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu là hệ thống quy chuẩn về mặt thiết kế đảm bảo bản sắc nhận diện của thương hiệu và áp dụng các thiết kế đó vào thực tế đối với các ấn phẩm sử dụng truyền thông hay marketing một cách linh hoạt và đồng bộ. Các ẩn phẩm bao gồm như: Tiêu đề thư, phong bì, name card, túi đựng, sổ, bút, poster, tạp chí nội bộ, biển bảng quảng cáo,…

Một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ giúp :

  • Khách hàng dễ nhận biết sản phẩm, thương hiệu.
  • Truyền thông hình ảnh đảm bảo sự nhất quán, đồng bộ.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh, tăng giá trị doanh nghiệp
  • Tạo niềm tự hào cho nhân viên,
  • Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.

Cơ sở nào đánh giá bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp?

Để có được chiến lược thương hiệu tốt, định vị thương hiệu chính xác, cá tính thương hiệu khác biệt thì doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường đồng thời cũng tiến hành nghiên cứu nội bộ để tìm ra điểm mạnh của thương hiệu, điểm mạnh của đối thủ sau đó phân tích điểm mạnh đó xem có đem lại lợi ích cho khách hàng hay không.

Từ việc phân tích trên chúng ta sẽ có lý do, căn cứ để xây dựng nhận diện thương hiệu bao gồm: Sáng tác tên thương hiệu, sáng tác slogan, thiết kế logo, thiết kế mẫu định dạng nhận diện, màu sắc thương hiệu, kiểu chữ thương hiệu,…

Vì vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gọi là phù hợp với doanh nghiệp khi đảm bảo được cả yếu tố hình thức và ý nghĩa. Hình thức là thiết kế đảm bảo sự tinh tế và chuyên nghiệp.  Ý nghĩa bao gồm các phân tích chiến lược thương hiệu như trên.

Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng, minhdatmedia(MDM) chúng tôi đã xây dựng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp bao gồm các bước:

  • Nghiên cứu thương hiệu
  • Xây dựng, phân tích chiến lược thương hiệu
  • Định vị thương hiệu
  • Xác định cá tính thương hiệu
  • Sáng tác tên thương hiệu.
  • Sáng tác Slogan
  • Thiết kế logo
  • Thiết kế mẫu định dạng nhận diện
  • Thiết kế hệ thống quy chuẩn ứng dụng mẫu định dạng nhận diện.
  • Quản trị và gìn giữ thương hiệu.

Một số thiết kế nhận diện thương hiệu Minhdatmedia(MDM) đã thực hiện:

Thiết kế nhận diện thương hiệu cho Tổ chức giáo dục Quốc tế Pasal.

 

Thiết kế nhận diện thương hiệu cho Công ty TMDV An Sinh (Ngành nghề kinh doanh chính: Đồ chơi trẻ em, văn phòng phẩm)

Biên tập: minhdatmedia (MDM)

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức khác